Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao đẳng - trung cấp chuyên nghiệp, có kiến thức, kỹ năng về các lĩnh vực: Y, Dược, Điều dưỡng, Pháp luật, Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Kiểm toán...

Các thuận lợi và khó khăn của ngành điều dưỡng

Điều dưỡng là một chuyên nghành thuộc hệ thống đào tạo y tế. Giữ vai trò chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng sức khỏe cho bệnh nhân từ khi bắt đầu điều trị đến khi phục hồi, đảm bảo tối thiểu hóa nguy cơ sang thương của bệnh nhân do trị liệu, chăm sóc không đúng cách. Hiện cũng có khá nhiều trường đào tạo ngành điều dưỡng nhằm đáp ứng nguồn nhân lực cần thiết cho ngành y tế hiện nay.

 

f:id:truongcaodanglequydon:20200309124448j:plain

Những thuận lợi và khó khăn của ngành điều dưỡng hiện nay

Thuận lợi:

Đảm bảo về việc làm: Với việc cần nguồn nhân lực như hiện nay, sinh viên ra trường không phải lo lắng về cơ hội việc làm của mình. Nhất là nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao tại các cơ sở y tế còn thiếu trầm trọng.

Cơ hội làm việc và định cư ở nước ngoài: Ngành điều dưỡng ở Việt Nam còn khá mới mẻ, tuy nhiên ở nước ngoài nghề điều dưỡng viên rất thu hút và luôn trong tình trạng thiếu nhân lực. Chỉ cần bạn đáp ứng điều tiêu chí về điều dưỡng viên của các quốc gia đó, bạn hoàn toàn có thể làm việc và định cư tại nước ngoài.

Công việc và môi trường làm việc đa dạng: Sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng, bạn có thể làm việc tại các bệnh viên, cơ sở y tế theo đúng nghiệp vụ hoặc tham gia vào hoạt động y tế cộng đồng tại đại phương.

Khó khăn:

Công việc vất vả và bận rộn: Công việc của điều dưỡng viên bận rộn cả ngày, họ không chỉ thực hiện chức năng của một điều dưỡng mà còn chủ động thực hiện các nghiệp vụ khác giúp quá trình điều trị, phục hồi diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Áp lực công việc lớn: Làm một công việc có liên quan đến tính mạng, sức khỏe của người khác nên áp lực căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi với điều dưỡng viên là không thể tránh khỏi. Đặc biệt là ở Việt Nam khi tình trạng quá tải, điều kiện cơ sở vật chất ở một số bệnh viện đơn vị y tế chưa được đảm bảo thì áp lực đối với điều dưỡng viên càng lớn.

Rủi ro trong nghề nghiệp: Khi thường xuyên tiếp xúc với các bệnh nhân, đặc biệt ở điều dưỡng viên truyền nhiễm, điều dưỡng cộng đồng có nguy cơ phơi nhiễm cao. Đây chính là những rủi ro mà người làm nghề điều dưỡng đã, đang và sẽ phải đối mặt.

 

f:id:truongcaodanglequydon:20200309124512j:plain

>>>trường cao đẳng tuyển sinh 2020

Trường đào tạo ngành điều dưỡng nào uy tín?

Chọn học tại trường nào luôn là vấn đề nan giải của nhiều tân sinh viên. Thế nhưng đối với những em đang cư trú tại Đồng Nai thì chắc hẳn trường cao đẳng y dược Lê Quý Đôn sẽ là sự lựa chọn vô cùng uy tín mà lại chất lượng cho các em.

Môi trường đào tạo chuyên nghiệp, bài bản. Đa số cán bộ, giảng viên làm việc và giảng dạy tại trường đều có học vị cao như Tiến sĩ, Thạc sĩ trong các chuyên môn Y học, Dược học, Y học Cổ truyền, Xét nghiệm, Điều Dưỡng, Vật lý trị liệu phục hồi chức năng….

Trường hiện đang được đánh giá cao trong khu vực về công tác đào tạo cán bộ Y tế trình độ Cao đẳng khi áp dụng chương trình đào tạo theo mô hình Bệnh viện. Áp dụng nhiều phương pháp đổi mới dạy và học, xác định chất lượng đào tạo tay nghề cho người học ra trường có việc làm – làm được việc.

Tham khảo: trường đào tạo ngành chăm sóc sắc đẹp tốt nhất tại biên hòa

Địa chỉ liên hệ:
TRƯỜNG CAO ĐẲNG LÊ QUÝ ĐÔN
Cơ sở 1: Số 538 Quốc lộ 51 – P.Long Bình Tân – Tp. Biên Hòa – Đồng Nai.
Cơ sở 2: Số 485 Phạm Văn Chiêu, P.13, Gò Vấp, TP.HCM
Website: lqd.edu.vn
Email: info@lqd.edu.vn
Điện thoại: 0251.3938.222 – 0989.895.537 – 0989.052.255 – 0988.557.476

Số 538 - Quốc lộ 51 - Khu phố 3 - P. Long Bình Tân - Tp. Biên Hòa - Đồng Nai